10 lý do cho thất bại của công ty Internet của Mỹ ở Trung Quốc

American

Trong khi chúng ta coi eBay, Amazon, Yahoo!, Google và các website của Mỹ khác như nghiên cứu trường hợp thành công quốc tế, những gì chúng ta đã thấy ở Trung Quốc chỉ là ngược lại. Website của Mỹ tại Trung Quốc về cơ bản mô hình của sự thất bại. Có thể nói rằng thành công của đối thủ Trung Quốc được xây dựng từ bỏ những kinh nghiệm và thực tiễn Mỹ. Theo tôi, các website của Mỹ thất bại ở Trung Quốc là do khái niệm điều hành của họ. Họ có chiến lược tốt, những người thông minh nhất, nhiều tiền nhất, các công nghệ tốt nhất, nhưng điều đó không thay đổi cách làm việc.

1. Thích cổ áo trắng Đón VS giai cấp tư sản dân số khối lượng

Đây là điểm yếu chết người của các công ty trang web của Mỹ tại Trung Quốc, nhưng cho đến nay ít người trong số họ đã nhận ra điểm này. Trong số những người hoạt động website của Mỹ, giám đốc điều hành cao cấp từ HK và Đài Loan, trong khi nhân viên là công nhân cổ trắng ở Thượng Hải cao tầng. Tất cả những gì họ biết về Trung Quốc là trung tâm thành phố Thượng Hải, do đó tất cả các thực hành bao gồm thiết kế sản phẩm, phong cách trang web và đối tượng mục tiêu cho các công nhân cổ trắng ở Thượng Hải và Fortune 500 công ty. Họ sẽ không bao giờ xem xét nhu cầu từ công chúng và cho các công ty vừa và nhỏ

.

giáo dục quan tâm, và tầm nhìn của họ làm cho họ loại trừ công chúng tại trung tâm. Nhân viên trang web của Mỹ là vô cùng khinh khi những kẻ trong quán cà phê Internet, những người hàng ngàn người sử dụng Internet tại các thành phố nhỏ và thị trấn trên toàn Trung Quốc (lưu ý rằng 2 nhóm này chiếm hơn một nửa dân số Internet Trung Quốc). Cấp trên trang web cổ áo trắng của Mỹ không chỉ không thích họ, mà còn thực sự ghét

Họ chỉ biết Gmail, không 163 (Netease) hộp thư, chỉ MSN, không bao giờ sử dụng QQ (Tencent), để hiển thị của họ ưu. Tim, họ cảm thấy rằng họ muốn để cho trang web gần, hơn là xây dựng một trang web đáp ứng nhu cầu công chúng không có “hương vị”

Nếu bạn muốn là một trang web chính thống Trung Quốc, không đáp ứng công chúng nhu cầu được cam chịu thất bại.

2. Để được quên VS Để được ghét

trước đây là triết lý của website của Mỹ, sau này là triết lý của các doanh nhân internet của Trung Quốc

Trong khi website của Mỹ lo ngại duy nhất. mảnh tin tức tiêu cực, các trang web Trung Quốc lo sợ không có tin tức tiêu cực. Là ghét bởi hàng ngàn người là cảnh giới cao nhất của chương trình khuyến mãi Internet

nhân viên trang web của Mỹ có mức lương gấp 10 lần hơn so với các đối tác trang web Trung Quốc của họ, do đó là sợ bị mất công việc của họ. Họ muốn cung cấp không có hiệu suất hơn so với những rủi ro và những sai lầm. Họ được chính thấp, bảo thủ và thận trọng, tất cả mọi người là lịch sự và có học, nhưng không có tâm lý cạnh tranh. Kết quả là, họ bị đánh đập xuống đất bởi các đối thủ Trung Quốc của họ sắc nét và tươi

Nhìn vào lập trường tấn công của Ma Yun (người sáng lập của trang web B2B lớn nhất của Trung Quốc, Alibaba.com) trên eBay. Trong khi của Taobao.com Ma vẫn còn xa phía sau eBay ở Trung Quốc, ông đã tuyên bố Taobao lớn nhất ở Trung Quốc. Các giám đốc điều hành PR từ eBay Trung Quốc có thể chỉ trả lời như “chúng tôi chỉ tập trung vào kinh nghiệm người dùng”. Ma thậm chí còn nói rằng: “Tôi không thể nhìn thấy một đối thủ cạnh tranh thậm chí còn sử dụng một ống nhòm”. eBay nhân viên sợ làm cho những sai lầm và nói những điều sai trái, do đó sử dụng lý do như “công ty niêm yết của Mỹ không thể đưa ra nhận xét tùy ý”

.

3. Long kéo dài chiến tranh VS Quickfire hành động

trang web

Mỹ luôn luôn có kế hoạch dài hạn và chi tiêu rất nhiều tiền vào nghiên cứu tiếp thị vô dụng. Họ lên kế hoạch chiến lược và ngân sách trong vài năm tới, và họ là quá cứng nhắc để điều chỉnh dễ dàng. Họ có thể có rất nhiều tiền bạc và tài năng ngay từ đầu, và từ từ lập kế hoạch và phát triển mọi thứ. Thật không may, các trang web không giống như ngành công nghiệp khác, nơi mà các công ty đa quốc gia áp dụng một chiến lược làm thiệt hại cho 10 năm và sau đó chuyển lợi nhuận. Điều này không được làm việc trong ngành công nghiệp Internet, trong Yahoo! ít hơn 10 năm và eBay đã không thành công ở Trung Quốc. Vì vậy, thay vì làm nó từ từ, nó sẽ là tốt hơn để bắn vào đầu đầu tiên.

Các trang web Trung Quốc luôn luôn tìm kiếm sự thành công nhanh chóng, do đó, ý tưởng của họ là để làm những việc đơn giản và nhanh chóng. Ma Yun có thể tổ chức các “đội tử thần” để xây dựng Taobao trong văn phòng đóng kín. Tất cả mọi thứ cho mục đích là nhanh chóng, tập trung vào các sprints bước nhỏ, cải thiện cùng với những sai lầm. Website của Mỹ có thể làm ngân sách và lập kế hoạch hoàn hảo, nhưng không thể chấp nhận bất cứ điều gì một cách dễ dàng nếu nó không phải là trong ngân sách. Cách như vậy cần được phê duyệt cho tất cả mọi thứ của Mỹ trụ sở chính là mái vòm để thất bại.

4. Có nghĩa là VS Mục tiêu quan trọng quan trọng

Jack Ma của phong cách quản lý được cho là khá giả mạo. Ông đặt ra mục tiêu, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web, khối lượng đăng ký, và để cho công việc hướng tới nó bằng cách sử dụng bất cứ điều gì có nghĩa là nhóm của ông. Miễn là mục tiêu đạt được, mọi người có thể được khen thưởng rất nhiều. Do đó, đội bóng của họ dám sử dụng tất cả các chiến thuật có sẵn, bao gồm cả plug-in, gói, thúc đẩy các trang web phi đạo đức, phúc âm của nhiều trang web của Trung Quốc là “không bao giờ có nghĩa là vấn đề, mục tiêu tất cả mọi thứ”, miễn là nó là hợp pháp.

trang web

Mỹ có rất nhiều tiêu chí hiệu suất và các quy tắc. Đầu tiên họ cần để duy trì cao hình ảnh thương hiệu cuối cùng của họ, bảo vệ khuôn mặt đa quốc gia của họ, và có tính chuyên nghiệp cao quý. Chỉ trong những điều kiện tiên quyết, họ có thể theo đuổi các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn.

5. Là người sử dụng vị cứu tinh VS nhu cầu người sử dụng Hội nghị

Có lẽ điều duy nhất đáng học tập từ website của Mỹ ở Trung Quốc là họ đã tốt hơn tập trung vào kinh nghiệm người dùng. Nhưng điều này thường là quần áo mặc, quá chu đáo cho người sử dụng, do đó hạn chế tự phát triển. Người dùng Trung Quốc đôi khi không cần phải được đối xử quá thân thiện và quá chu đáo. Họ sẽ làm cho sự lựa chọn riêng của họ, không phải là cách khác xung quanh

Bạn có biết tại sao ICQ thất bại trong thị trường Trung Quốc và đã thoát. Người dân Mỹ thực sự quan tâm bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng. Đối với sản phẩm Tin nhắn tức thì của ICQ ở Trung Quốc, đăng nhập vào người sử dụng không thể lấy lịch sử trước khi cuộc trò chuyện của họ từ máy tính khác. Điều này chắc chắn có thể bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng, nhưng nó là phù hợp hơn cho một số ít người sử dụng Internet ở nhà, thay vì đại đa số các khách hàng quán cà phê Internet. ICQ có thể vẫn không có ý tưởng về điều này khi họ đang rút lui khỏi thị trường Trung Quốc.

Ma Huateng, người sáng lập của sản phẩm Tin nhắn tức thì Trung Quốc Tencent QQ, chỉ là người liên lạc kỹ thuật làm việc cho công ty đối tác Trung Quốc của ICQ tại thời điểm đó . Tuy nhiên, ông đã học được công nghệ Tin nhắn tức thì cũng như sở thích của khách hàng quán cà phê Internet ở Trung Quốc (Mỹ nhân viên trang web sẽ không bao giờ nhìn vào các quán cà phê Internet). Sau khi Ma sửa chữa các cạm bẫy, mà là vấn đề riêng tư chỉ quan tâm đến tầng lớp trung lưu cổ áo trắng, sau đó ông đá ICQ ra khỏi Trung Quốc

6, Là tuyệt vời VS Là phổ biến

trang web

Mỹ xúc tiến ở Trung Quốc luôn luôn là tuyệt vời nhưng không được lòng dân, và họ ngạc nhiên chia sẻ một tâm lý tương tự như khi nói đến tiếp thị. Họ sử dụng các cơ quan quảng cáo để thiết kế các áp phích đẹp hiển thị trong các trạm tàu ​​điện ngầm và điểm dừng xe buýt. Họ cũng thiết kế quảng cáo trực tuyến nhắm mục tiêu dân tộc thiểu số cổ áo màu trắng, chi tiêu rất nhiều tiền quảng cáo trên 3 cổng thông tin internet lớn, và trả tiền cho Google từ khoá đắt tiền (không Baidu từ khóa, nhân viên trang web của Mỹ như Google và MSN). Kết quả là, người dân hoan nghênh quảng cáo của họ, nhưng không bao giờ truy cập trang web của họ. Người sử dụng mua lại chi phí gần như lên đến 1.000 nhân dân tệ (khoảng 130 USD) cho mỗi khách truy cập. Mặc dù tăng trưởng giao thông tối thiểu, họ vẫn sẽ yêu cầu “xây dựng thương hiệu, nhận thức thương hiệu hoặc thương hiệu hình ảnh” ra để bào chữa

Tuy nhiên, các trang web đối thủ Trung Quốc luôn luôn đặt giao thông là một ưu tiên, tin rằng “một xu mang lại một người truy cập” khi nó nói đến xúc tiến trang web. Họ không quan tâm ai là người khách truy cập, miễn là người này truy cập vào trang web của họ. Số lượng giao thông thực tế là chương trình khuyến mãi nhãn hiệu thực tế, những hình ảnh thương hiệu trống rỗng và vô dụng không thể biến thành lợi nhuận. Mục đích duy nhất của quảng cáo là mang đến cho du khách, và đó là mọi người quyết định công đức của sản phẩm. Vì vậy, đó là đòn bẩy.

7. Thụ động thúc đẩy VS hoạt động kéo

tiếp thị theo phong cách Mỹ nhấn mạnh nhận thức về thương hiệu, chẳng hạn như áp phích ngoài trời, đó là khó khăn để kích hoạt các thị trường ở Trung Quốc. Các đối thủ cạnh tranh thực tế Trung Quốc rất hiếm khi sử dụng quảng cáo chỉ đơn giản là để thiết lập hình ảnh thương hiệu. Họ thích tham gia vào cao hồ sơ cá nhân “kéo” tuyên truyền, không chỉ sản xuất lợi ích trực tiếp, mà còn nâng cao nhận thức của công chúng, thậm chí buộc mọi người phải chú ý

ông.

Wenxiang Luân Công, một chuyên gia, thương hiệu Trung Quốc đã so sánh các quảng cáo trực tuyến Taobao và eBay. Ông nhận xét rằng cả hai đều sử dụng các biểu ngữ để hiển thị các sản phẩm đặc trưng của họ với chi phí quảng cáo tương tự, nhưng Taobao của kết quả là 10 lần eBay là

eBay hiển thị những thứ như máy nghe nhạc iPod và bật lửa Zippo, được nhắm mục tiêu khách hàng cao cấp. Tổng công chúng không có khả năng tiếng Anh không thể hiểu nó, cũng không phải họ có thể đủ khả năng để mua những thứ đó.

Mặt khác, Taobao quảng cáo bắt mắt sản phẩm như đồ lót sexy, và weblinks thú vị liên tục nảy lên. Người chỉ đơn giản là không có thể nhận được từ họ

nhân viên

trang web của Mỹ cũng có thể biết về điều này, nhưng “con rùa (ở nước ngoài giáo dục)” tư duy không thể chấp nhận nó. Tôi muốn dành một tỷ nhân dân tệ trên một chiến dịch thanh lịch mang lại một triệu du khách, hơn là chi tiêu một nhân dân tệ triệu trên một chiến dịch thô tục để mang lại một tỷ người truy cập

Vì vậy, khi website của Mỹ, tiếp thị kết quả là chỉ có 1/10 của các đối tác Trung Quốc của họ, thất bại là không thể tránh khỏi.

8. Email, msn truyền thông VS Điện thoại, giao tiếp mặt đối mặt

%

90 thông tin liên lạc có nghĩa là trong các công ty trang web của Mỹ là email và MSN, và những người này là tất cả hạnh phúc để giao tiếp bằng tiếng Anh. Một vấn đề mà có thể đã được giải quyết bằng một cuộc gọi điện thoại thay vì sẽ phải mất 10 trao đổi email. Do đó, email và MSN thường ít nhất là phương tiện truyền thông không hiệu quả.

Khi Zhou Hongyi (người sáng lập của phần mềm mạng Trung Quốc 3721.com) đã qua Yahoo! Trung Quốc kinh doanh, những xung đột văn hóa giao tiếp là rất rõ ràng. Tất cả các nhân viên Yahoo! ban đầu của Trung Quốc đã sử dụng email để giao tiếp với khách hàng và đối tác kinh doanh. Họ sẽ không bao giờ thăm khách hàng và giải trí, về thực hành thô tục. Sau khi Chu sa thải những nhân viên chỉ biết thông tin liên lạc email, kinh doanh bắt đầu quay lại

Người ta nói rằng trong các cuộc họp trang web công ty Mỹ tại Trung Quốc, miễn là có một nước ngoài nhân viên tham dự, tất cả các mặt khác. 20 hoặc 30 nhân viên Trung Quốc phải nói tiếng Anh. Điều này là vô cùng unpragmatic, vì họ không nhận ra họ đang làm doanh nghiệp Trung Quốc và ngôn ngữ phải được ở Trung Quốc.

9. Elegance và Kích Động VS đơn giản và nội dung phong phú

Liếc nhìn tại một trang web với nền Mỹ, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra nó được thiết kế người Mỹ: thanh lịch, đơn giản, yên tĩnh và xinh đẹp. Tất cả những điều tốt đẹp ẩn bên trong, để nó phù hợp với tình trạng của một công ty Internet đa quốc gia. Dân tộc thiểu số cổ áo màu trắng có thể thích điều đó, nhưng công chúng sẽ tránh xa các trang web như vậy

đối thủ Trung Quốc của họ, mặt khác, luôn luôn giống như đặt các biểu ngữ nổi ở khắp mọi nơi. Họ cho thấy tất cả những điều tốt đẹp trên trang chủ, tác phẩm nghệ thuật đẹp không thực sự quan trọng

Cho đến gần đây, cựu nhân viên Yahoo! Trung Quốc vẫn nhìn xuống trên Hao123.com (thư mục URL trang web tại Trung Quốc). Họ nghĩ rằng nó được thiết kế uglily, gây nhiễu tất cả các liên kết web với nhau. Nhưng một vài năm trước đây, Yahoo! Trung Quốc, đó là trong kinh doanh cùng một thư mục liên kết web, đã đầu tư 1 tỷ nhân dân tệ tại Trung Quốc. Nó làm việc rất nhiều MBA ở nước ngoài trở về Trung Quốc, HK và Đài Loan tài năng, nhưng cuối cùng bị mất các trò chơi để Hao123.com, một trang web chi phí thấp chỉ đơn thuần là xây dựng và duy trì bởi một học sinh cấp trung học cơ sở từ tỉnh Quảng Đông. Sau một vài năm, Yahoo! Trung Quốc đã giảm cũng đằng sau Hao123.com về giao thông, số người sử dụng và hiệu quả quảng cáo.

10. Tuyển dụng người từ các nền tảng quản lý tương tự như VS Tuyển dụng người từ các nền tảng khác nhau kinh doanh

Khi nói đến việc tuyển dụng, các trang web Mỹ tất cả các cường điệu luật bất thành văn “ngôn ngữ chung”: nhân viên siêng năng là những người, cẩn thận, lịch sự, thành thạo trong việc viết email trong tiếng Anh, thành thạo trong việc sử dụng Powerpoint, mãi mãi thiên HK người, Đài Loan và ở nước ngoài trở về Trung Quốc. Những người này là tất cả từ cùng một khuôn, bên ngoài là không dễ dàng để có được vào vòng tròn của họ. Do đó, phong cách trang web, dùng thử sản phẩm và chiến lược xúc tiến indisputably tương tự và cao cấp, có nghĩa là thất bại. Tuyển dụng của họ chú trọng quá nhiều vào quản lý và êm ái

đối thủ cạnh tranh Trung Quốc của họ sẽ không chỉ tuyển dụng những người siêng năng, nhưng cũng có những người quyết định và mạo hiểm. Mặc dù điều này có thể dẫn đến chất lượng nhân viên khác nhau trong một tổ chức, công ty vẫn có thể trở thành kinh doanh, khắc nghiệt và tấn công, xây dựng trang web tốt hơn hơn so với các đối tác Mỹ ‘

Ngoài ví dụ trên các trang web lớn của Mỹ, nhiều nhỏ hơn website của Mỹ đã gặp phải số phận tương tự ở Trung Quốc. Họ đầu tư hàng triệu mỗi năm, nhưng chỉ vài nghìn người sử dụng mỗi ngày, trong khi đối thủ Trung Quốc có thể đạt được kết quả tương tự với chỉ một vài trăm nghìn nhân dân tệ mỗi năm. Nó là bắt buộc mà mọi người làm việc trong các trang web Mỹ có để khắc phục 10 vấn đề khu vực trên, để họ có thể có một tương lai tốt đẹp hơn ở Trung Quốc.