Lần Hãy đến, đầu to Go – Indiana Delaware (Lenape)

Delaware

Delaware hoặc Lenape người ban đầu “hoặc” người đàn ông thực sự “cũng được gọi là” những người phía đông của nước Stoney “. Tribe Delaware được chia thành ba các Clans chính (# 1) Clan “Turtle” người đứng đầu và là lâu đời nhất mà từ đó các nhà lãnh đạo và các chính trị gia đã được lựa chọn, (# 2) “Wolf” (thường được gọi là “Munsey “, hoặc” Muncee “) gia tộc của các thợ săn, và (3)” Clan Thổ Nhĩ Kỳ “là một gia tộc của nông dân

.

Delaware duy trì một ghi nhận rộng rãi pictograph (183 gậy gỗ với hình ảnh) được gọi là Olum Walam (Wallam Ollum), đó là một lịch sử uống bao gồm nhiều thế kỷ và có bài hát về sự sáng tạo của con người và di cư cổ xưa của họ vào Bắc Mỹ, vv Olum Walam vững chắc duy trì biệt danh Delaware Bộ lạc của “ông” như họ được một lần gọi trân trọng của nhân dân từ các bộ lạc phía đông khác. Wallam Ollum lịch sử của họ chỉ ra Quốc Delaware đã trên bờ biển phía Đông cho thế hệ 76 ở thời gian tiếp xúc châu Âu, và trước khi đến bờ biển phía đông lịch sử của họ mô tả thế hệ di cư về phía đông từ một vùng đất ngoài vùng nước lớn. Lenape Lenni đã nói trong một trong các ngôn ngữ đa phương ngữ Ấn Độ được gọi là Algonquin, do đó Lenape Lenni được gọi bởi các nhà nghiên cứu hiện đại như là một “Algonquin” dân tộc. Munceetown ở Indiana đã được thống trị bởi một Clan đặc biệt (gia đình) của Ấn Độ Delaware, người được biết đến như là “Muncee” (‘Wolf’) Gia đình, do đó tên “Munceetown” hay “Thị trấn của gia đình Muncee ‘hoặc’ Wolf Town . Các Delaware (Lenni Lenepe) Ấn Độ đã nói một số Algonquin tiếng địa phương, trong đó chính ba đã Munsee, Unami, và Unalactigo. Phần lớn người Ấn Độ cư trú tại Munsee Town nói tiếng địa phương Munsee, mà là khác biệt từ hai được sử dụng bởi “Delaware” và dường như đã được chặt chẽ hơn liên quan đến Mahican. (Olum Walum là một kỷ lục gây tranh cãi đã được tranh cãi là “xác thực” bởi hầu hết các học giả có xu hướng đi trong một trong số lợi với các nhà sử học và nhiều câu hỏi về nguồn gốc thật sự của nó vẫn là một bí ẩn.)

Khi người đàn ông trắng lấn chiếm trên Lenape và Iroquois lân cận bị mất mặt đất chính trị của riêng mình, áp lực cho Lenape để di chuyển về phía tây hoặc gánh chịu hậu quả là gia tăng. Lenape Nhiều người bắt đầu để di chuyển đầu tiên để Pennsylvania, gần Germantown trong năm 1682, sau đó họ chuyển đến khu vực của sông Susquehanna năm 1742 và đứng đầu vẫn còn ở phía tây qua Ohio gần các Newcomers và Tuscarawas ở phía đông bang Ohio và thiết lập trên sông Muskingum 1751. Họ yêu cầu sự cho phép của Miami và Piankeshaw bộ lạc để giải quyết giữa sông Ohio và trắng trong Indiana vào năm 1767. Họ phải cảm thấy thời gian sẽ đến khi họ sẽ phải di dời một lần nữa. Sau khi Delaware Miami, Shawnee, và Ohio Valley khác bộ tộc đã chiến đấu để giữ được đất đai của họ và lái xe người Mỹ, (dẫn đến việc ký kết Hiệp ước Greenville, nơi họ bị buộc phải nhường lại đất cho Chính phủ Hoa Kỳ), điều này để lại Lenape nhiều mà không có đất của riêng mình. Đó là vào thời điểm này họ bắt đầu lên Miami cung cấp của họ để di chuyển đến sông Trắng và các khu vực khác chủ yếu là không có người ở miền nam Indiana

thúc đẩy hơn nữa này di chuyển là những sự cố liên quan đến Kitô giáo Ấn Độ, chuyển đổi bởi các nhà truyền giáo Moravian người đã bị sách nhiễu từ Ấn Độ ưa thích chiến tranh. Khi Ấn Độ tại Gnadenhutten Ohio Delaware từ chối thời gian và thời gian một lần nữa để tham gia anh em của họ truyền thống hơn trong việc chống đỡ các binh sĩ Mỹ, họ trở thành mục tiêu của bạo lực. Phong trào toàn bộ Moravian đã bị bắt trong một tình huống không thể. Distrust lớn trong số người da trắng đã thấy Ấn Độ Moravian như một nơi trú ẩn của phiến quân. Moravian Truyền Giáo, David Zeisburger, người đã cống hiến toàn bộ cuộc sống của mình để chuyển đổi các Delaware đã lưu ý trong tạp chí của ông, “Nó đã được một tháng kể từ khi một đơn vị dân quân Mỹ dưới sự chỉ huy của Trung tá David Williamson đã có hệ thống giết chết 96 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em, tất cả chúng Ấn Độ chuyển đổi trong việc giải quyết Moravian Gnadenhutten trên sông Muskingum xuất hiện như là nếu thế giới phát triển của Thung lũng Ohio đã được đóng cửa vào chúng tôi và các chi phí của chúng tôi. Từ những người da trắng, hay như vậy được gọi là Kitô hữu, chúng ta có thể hy vọng bảo vệ không, và trong [các quốc gia ngoại đạo cũng có thể chúng tôi không có bạn bè bên trái, ngoài vòng pháp luật như vậy là chúng ta! ” Phát triển gần đây đã không tốt với Moravians và cộng đồng trong thung lũng Ohio, nhưng các vụ giết người của cải Native tại Gnadenhutten là sự cố nghiêm trọng nhất. Zeisberger không thể tin những gì đã xảy ra, an ủi trong lòng thương xót cuối cùng của Thiên Chúa. Vụ thảm sát này đã lâu đã là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của sự ngược đãi của Ấn Độ Euro-người Mỹ thế kỷ thứ mười tám. Trong hậu quả, còn sống sót chủ yếu là Delaware và Munsee Moravian chuyển đổi rải rác khắp thung lũng Ohio và tìm thấy nơi trú ẩn trong nhà và làng mạc của Munsee, Delaware, và các nước láng giềng Shawnee Điều này bạo lực và thực tế rằng liên minh theo Turtle Little Jacket Miami Blue, của Shawnee và Buckengaoleas của Delaware không để lái xe đối phương, buộc nhiều Delaware để xem xét tái định cư ở phía tây Indiana lãnh thổ.

Nhập William Conner. William Conner đã được sinh ra trong những gì bây giờ là Tuscarawas County, Ohio, vào năm 1777. Conner của gia đình đi du lịch với các nhà truyền giáo Moravian và Delaware của họ cải đạo. Conners tham gia Delaware và các nhà truyền giáo trên loại bỏ Anh cưỡng bức của họ để Michigan. Cha của William, Richard, sẽ đi định cư ở Michigan trong một khu vực sau này trở thành Macomb County, Michigan. Mặc dù Conner mua lại gần 4.000 mẫu đất từ ​​cha mình, ông sẽ rời khỏi nhà vào năm 1795 và bắt đầu kinh doanh với người Mỹ bản địa xung quanh Saginaw Bay. Conner và anh trai John của mình đến Indiana vào mùa đông 1800-1801 là đại lý cho một nhà kinh doanh lông Canada tên là Angus Mackintosh. Conner và anh trai của ông sẽ trở thành thương nhân được cấp giấy phép chính thức của năm 1801. Sau đó họ sẽ giải quyết với nhau Delaware cùng sông Trắng. Conner và anh trai của ông sẽ cưới Delaware phụ nữ. Conner của vợ tên là Mekinges, con gái của Chánh Anderson (Kikthawenund),

Conner đã giúp duy trì lòng trung thành của Delaware Ấn Độ trong cuộc chiến tranh năm 1812. Conner sau này sẽ phục vụ như là một phiên dịch và liên lạc tại Hiệp ước St Mary vào năm 1818, trong đó Delaware nhượng lại vùng đất ở miền trung Indiana cho những người phía tây của sông Mississippi. Năm 1818, ông kiến ​​nghị để đảm bảo quyền pháp lý mảnh đất của mình từ Delaware. Sau khi đảm bảo đơn của mình vào năm 1820, Conner chia tài sản với đối tác kinh doanh của ông William Marshall và cung cấp gia đình của mình với con ngựa và hàng hóa. Conner đã chọn để ở lại ở bang Indiana và nhìn thấy vợ và các con của mình và phần còn lại của Delaware để lại vào mùa hè. Có một số tranh cãi về lý do tại sao Conner không có thời gian gia đình của mình hoặc tại sao ông không đi cùng với họ. Chỉ ba tháng sau khi gia đình của mình, ông kết hôn với Elizabeth Chapman.

Delaware đã có 14 làng dọc theo Fork Tây của sông Trắng. Các sông trắng hoặc Wapihanne chảy về phía tây qua các làng Lenape Munseetown, Buckstown Killbuck của Village, Andersontown (Chestnut Cây Nơi hoặc Wapiminskink), Nancytown Nantikoke của thị xã và thị trấn Straw của trước khi chuyển về phía nam và đạt các giải quyết 1 màu trắng ở phía đông-trung tâm Indiana, William Conner trang trại của năm 1802 (Conner Prairie sống làng lịch sử là bây giờ nằm). Tiếp tục về phía nam, sông Trắng đã thông qua những gì sẽ trở thành Indianaapolis, hoặc Chanktunoongi có nghĩa là “làm cho một nơi ồn ào” đề cập đến Fall Creek, trong phương ngữ Miami Algonquin

quận lỵ của Anderson đã bắt đầu như là một ngôi làng Delaware gọi là Wapiminskink có nghĩa là “nơi cây hạt dẻ” và sau đó được gọi là Andersontown sau Delaware trưởng Anderson. Cách bố trí ban đầu của Anderson theo ranh giới và những con đường làng Delaware. Trại cá nhân của Kikthawenund được đặt tại những gì bây giờ là khối 900 của Fletcher đường trong Anderson. Kikthawenund được sinh ra trong năm 1740 của Ferry Anderson (Marietta, Pennsylvania). Mẹ ông là con gái của Netaawatwees trưởng bộ lạc Lenape và cha ông là một nhà kinh doanh Thụy Điển. Trong suốt cuộc đời của mình, Anderson đã đi theo tên của cha mình và tên gốc bộ tộc của mình. Không được biết đến của cuộc sống ban đầu của ông nhưng ông đã được nhiều chịu ảnh hưởng của ông nội của mình với người mà ông đã dành nhiều thời gian của mình. Khi trưởng thành, chiến tranh cách mạng là một ảnh hưởng đến nhiều người bản địa và Kikthawenund là không có ngoại lệ. Ông đứng về phía với Eyes trắng của Delaware, người đã chiến đấu cho người Mỹ. Khi các cuộc chiến tranh Quốc gia Ohio đã kết thúc, Anderson đã bị buộc phải xem xét di dời đến những vùng đất Miami được sẽ cho phép những người Lenape để sử dụng trên sông trắng ở trung tâm Indiana

Anderson đầu của Thổ Nhĩ Kỳ trở thành người Clan của Delaware Unami nhóm của mình và định cư tại một ngôi làng nhỏ trên sông Bạch Ốc trong một ngày nào đó sẽ trở thành thành phố của Anderson. Cá nhân cư trú của ông là nhà hai tầng đăng nhập, vị trí nơi xây dựng thành phố ngày nay hiện nay là. Ông đã có thể để ngăn chặn việc buôn bán rượu trong người dân của mình và trong cuộc nổi dậy của Tecumseh, ông giữ người của mình ra khỏi những tranh cãi càng nhiều càng tốt. Năm 1818, ông đã ký Treay St Mary thay mặt cho người dân của mình và miễn cưỡng chuẩn bị cho một phía tây di chuyển khác. Trưởng Anderson đã có bốn người con trai nổi tiếng và một con gái, Mekinges. Con trai của ông đã trở thành trinh sát nổi tiếng và hướng dẫn cho tàu hỏa toa xe bị ràng buộc phương Tây. Mekinges và William Conner có sáu người con với nhau. Khi Delaware đã bị buộc phải rời khỏi Indiana, Mekinges và các con cô đã đi với họ trong khi chồng của cô, vì những lý do gây tranh cãi, ở Indiana và tái hôn

Killbuck của ngôi làng trên sông Trắng được biết đến như “Buckstown.” William Henry Killbuck có lẽ đã được sinh vào khoảng năm 1785 ở Ohio. Ông là con trai của Gelelemend Killbuck và cháu trai của viên mới của Clan Turtle Lenape Delaware. Ông đã có một ngôi làng ở phía đông nam của sông Trắng, một nhánh phía bắc để Wabash. Đó là một dặm phía tây bắc của Chesterfield trên một cao hơn nhìn sông trắng vô tội vạ. Chánh là một trong những người Mỹ bản địa được chuyển đổi bởi các nhà truyền giáo Moravian người đã bắt đầu công việc của họ trong khu vực vào năm 1801. Trưởng Killbuck ký Ft. Wayne, Indiana Hiệp ước 1809 và St Mary, Ohio Hiệp ước 1818. Cha ông đã tích cực hỗ trợ tiếng Anh trong cuộc Chiến tranh Pháp và Ấn Độ và ông đứng về phía người Anh trong những năm đầu của cuộc Cách mạng Mỹ. Killbuck của cha sau này trong cuộc sống của mình trở thành một chuyển đổi sang Thiên Chúa giáo theo Moravian Truyền Giáo, David Zeisberger và được chôn cất ở Goshen, Ohio. Killbuck đã để Indiana khi Miami và Piankeshaw được cấp phép và sau khi ông cảm thấy họ không có lựa chọn, nhưng để di dời. Killbuck cảm nhận rằng ông là 1 tình huống không-chiến thắng là liên minh của ông là với người da đỏ nhưng ông muốn để duy trì trung lập và ông đã không muốn chiến đấu với Tecumseh và của Thiên sứ theo nhưng cảm thấy bắt buộc phải làm như vậy và đã không bao giờ nghe từ một lần nữa.

Eyes

trắng cũng được gọi là, “Captain mắt trắng.” Ông là con trai của con mắt trắng nổi tiếng trung thành với người Mỹ trong cuộc Cách mạng. Ông cùng với ban nhạc của Delaware đã được cấp phép để di chuyển đến một nhánh của Wabash được biết đến như Wapahanne. Ông đã chọn để di chuyển về phía nam Indiana gần khu vực ngày nay Bắc Vernon và Madison. Mắt trắng muốn giữ trung lập và thực hiện một sự lựa chọn khác để ở lại trong khu vực nơi ông đã được quan sát vào năm 1814 bởi một Burns ông. Theo ông Burns, “toàn bộ khu vực (miền đông nam Indiana), thuộc cũ Captain mắt trắng và người dân của mình Eyes Trắng đã cố gắng để làm bạn với một số vòng, định cư ở đây … ông đã táo bạo, chứ không phải hỗn xược, khoảng 30 năm tuổi tại đó thời gian và khoảng sáu chân cao Ông thường. mặc 1 breechclout, leggins ‘và giày da đanh có 1 cái chăn ném qua vai. leggin của ông của là tối màu xanh len chất lượng tốt. Mái tóc dài và đen với lông chim ó bị mắc kẹt trong đó. Ông luôn mang theo một khẩu súng và một ống tomahawk. ” Ông Burns nói đến mắt trắng như một “thổ dân Potawatomi,” từ “ra về Wabash.” Ông cũng tuyên bố đã có hơn một trăm người với mắt trắng. Trại chính của họ tại thời điểm đó là trên Marble Creek gần lô cốt ‘Hillis tại Lancaster Township Jennings County về những gì sẽ trở thành Stout của trang trại và sau này trở thành một phần của Proving Ground Hoa. Burns tiếp tục mô tả ngôi làng, trại trên một gò nhỏ Tất cả thông tin về nó, vỏ cây được kéo ra từ cây và thiết lập vào cuối để trú ngụ. Cây bóc vỏ cao như họ có thể tiếp cận và cho một chút tốt xung quanh như họ đã có khoảng mười lăm wigwams “

. Eyes

trắng đã kết hôn và vợ của ông cũng kết bạn với những người định cư. Ông đổ lỗi cho vụ thảm sát Roost Pigeon. Ông đã không tham gia hoặc bất kỳ cuộc tấn công khác vào các khu định cư. Ông đổ lỗi cho một cuộc tấn công vào một khu định cư, phía bắc của Madison cabin đăng nhập được đốt cháy nhưng ông lại không có gì để làm với nó. Ông cưỡi ngựa của ông khi ông đi du lịch và những người khác sử dụng để đóng gói mọi thứ từ nơi này đến nơi khác. Họ đã đi đến Madison kinh doanh rượu, vải, súng, đạn dược và chế biến bột mì, đường và các mặt hàng khác. Mắt trắng bị sát hại về những hành động ông không có một phần của cơ thể của ông đã bị ném xuống một hố ở phía đông nam Indiana. Ngày nay, có là một dấu hiệu gần đó tôn vinh cuộc đời của Mắt trắng

ống

Tahunquecoppi / Giám đốc (Hopocan) là một Lenape người từ Ohio. Ống Creek ở Madison County được đặt tên cho các ống Delaware trưởng lãnh đạo, cũng được gọi là ống Captain. Một trong Delaware tên của mình được Tahunquecoppi có nghĩa là “ống thuốc lá.” Một trạng thái nguồn mà Hopocan hoặc Captain ống được sinh ra khoảng 1.725 người khác sinh của mình tại 1740. Ít được biết đến những năm đầu của ông. Ông có lẽ đã được sinh ra gần sông Susquehanna ở Pennsylvania. Chú của ông là trưởng Custaloga, người mà ông đã thành công như trưởng. Captain ống có thể đã trải qua những năm đầu của mình hoặc tại Town Custaloga, cùng Creek Pháp ở Mercer County, PA, hoặc làng chính khác Custaloga, Cussewago, ở trang web hiện tại của Meadville, PA Crawford County

Captain ống là lần đầu tiên đề cập đến lịch sử năm 1759 giữa các chiến binh tại một hội nghị được tổ chức tại Fort Pitt, tháng Bảy, 1759, giữa các đại lý của Sir William Johnston, Hugh Mercer, Iroquois, Delawares và Shawnees. Trong cuộc Cách mạng Mỹ, Captain ống lần đầu tiên đã cố gắng để vẫn trung tính đối với cả hai người Anh và người Mỹ. Ông từ chối không cầm vũ khí chống lại người Mỹ ngay cả sau khi Tổng Edward tay giết chết mẹ, anh trai của ông, và một vài người con của ông trong một chiến dịch quân sự vào năm 1778. Delawares rằng tay tấn công trung lập, nhưng ông đã tìm cách để bảo vệ định cư Mỹ ở các quốc gia Ohio từ các cuộc tấn công Ấn Độ, bao gồm cả giết người bản xứ vô tội.

Ngoài ra, vào năm 1778, thuyền trưởng ống với mắt trắng và Killbuck đã ký hiệp ước đầu tiên giữa Quốc hội Lục địa và người dân bản địa. Cuối năm đó, Tổng Lachlan McIntosh, chỉ huy Mỹ tại Fort Pitt, yêu cầu sự cho phép từ Ấn Độ Delaware hành quân qua lãnh thổ của họ để tấn công Fort Detroit. Captain ống và Delaware trưởng khác đã đồng ý, miễn là các binh sĩ sẽ xây dựng một pháo đài để bảo vệ các hình thức Delaware cả những người định cư Anh và trắng. McIntosh đồng ý và đã các Fort Laurens xây dựng gần làng Delaware ở miền đông Ohio. Sau khi xây dựng các pháo đài, McIntosh yêu cầu rằng những người bản xứ Ohio Quốc gia hỗ trợ Mỹ trong việc nắm bắt Fort Detroit. Nếu Ấn Độ từ chối, McIntosh bị đe dọa tiêu diệt.

Nhận thức của lực lượng McIntosh là yếu như thế nào và tin rằng người Mỹ không thể bảo vệ chúng khỏi Anh và các đồng minh bản xứ của họ, ống thuyền trưởng và các Delaware nhiều người Ấn Độ bắt đầu tạo thành một mối quan hệ thân thiện với người Anh. Cũng vào năm 1778, ống, và các thành viên hiếu chiến của bộ tộc của mình, rời từ Tuscarawas và đặt trên sông Walhonding, khoảng mười lăm dặm phía trên các trang web hiện tại của Coshocton, Ohio. Người Mỹ đã đẩy Captain ống vững chắc cho đội tuyển Anh vào năm 1781, khi Đại Tá Daniel Brodhead tấn công và phá hủy ngôi làng này, thuyền trưởng ống trở thành lãnh đạo của những người bản địa hỗ trợ người Anh và di chuyển người dân của mình đến Creek Tymochtee gần sông Sandusky. Làng này được gọi là “ống Town,” nằm gần ngôi làng của Crawford Wyandot County. Ông đã dành phần còn lại của chiến tranh đang cố gắng để ngăn chặn sự mở rộng của Mỹ vào quốc gia Ohio.

Năm 1782, ông tham gia vào sự thất bại của Expedition Crawford đứng đầu là William Crawford. Tìm cách báo thù cho Massacre Gnadenhutten, Captain ống có lẽ là một trong những người đánh dấu Crawford cho cái chết bằng cách vẽ khuôn mặt của mình màu đen. Ông cũng bị đe dọa giết Simon Girty nếu ông đã cố gắng can thiệp thay mặt cho Crawford trong khi người bản xứ đầu tiên bị tra tấn và sau đó thực hiện Crawford. Đường ống được cho là một kẻ thù tàn nhẫn. Sau Cách mạng, Captain ống tiếp tục chống lại da trắng định cư của Quốc gia Ohio (được gọi là Lãnh thổ Tây Bắc vào thời điểm này). 1810s và thập niên 1820, Captain ống nhận ra người của ông có rất ít cơ hội chống lại người Mỹ và bắt đầu đàm phán các điều ước quốc tế. Những người định cư vi phạm các thỏa thuận này, chuyển sang đất dành cho các Delaware. Vào mùa xuân năm 1812, ống Old thuyền trưởng và người dân của mình lặng lẽ bỏ về phía tây, vị trí gần thị trấn hiện tại của Orestes tại Madison County, Indiana. Hiệp ước St Mary năm 1818 cho các bộ lạc ba năm trước khi có thể được gỡ bỏ từ lĩnh vực này. Họ khởi hành một cách hòa bình vào năm 1821 và nó là không chắc chắn nếu ống trưởng vẫn còn sống. Người ta nói rằng ông đã chết khoảng năm 1818 các Orestes gần và được cho là được chôn cất ở đó. Các báo cáo khác cho rằng ông chuyển tới Canada và chết ở đó. Captain ống có một con trai cũng được đặt tên Captain ống đã ký kết điều ước quốc tế nhiều và di chuyển với những người Delaware Kansas

Nantikoke (Nancytown) – là một ngôi làng nhỏ hơn so với hầu hết nhưng được đặt tên để vinh danh của Nantikoke Naticoke người mà Nancy hạn là tham nhũng. Hệ đầu tiên với các Tông Nanticoke được ghi lại bởi thuyền trưởng John Smith vào năm 1608. Trong khi khám phá Vịnh Chesapeake, Smith và phi hành đoàn của ông đi thuyền vào sông Kuskarawaok. Nanticoke được dịch từ các Nantaquak ban đầu có nghĩa là người mực nước lên cao, người dân của tidewaters. Khi số lượng của họ bị thu nhỏ lại và áp lực định cư da trắng đã đẩy Nanticoke phía bắc và phía tây, nhiều đoàn với Lenape và một số đến với họ tất cả các cách để Indiana, duy trì bản sắc của nhóm là một cách riêng biệt. Người ta không biết nếu họ quản lý để duy trì truyền thống tất cả các cách để Kansas sau khi gỡ bỏ từ Indiana năm 1821

Strawtown – một trang web thời tiền sử dọc theo sông Trắng được biết đến như là bao vây Strawtown. Nó là một vòng tròn lớn, đất đắp và cơ cấu mương ở Hamilton County, Indiana đo khoảng 80-90 mét, đường kính. Bao vây đã được công nhận như là một công tác đất thời tiền sử quan trọng, xuất hiện trong một số tài khoản sớm. Trang web đã được tập trung chiếm đóng. Gốm sứ từ trang web bao gồm Great Lakes đồ, Fort Ancient guilloche đồ gốm và vỏ nảy Oneota-sherds. Các cuộc khai quật đã được tiến hành bao vây trong năm 2001, 2002, 2003, và 2004. Các trang web có từ thời tiền sử / Mississippian giai đoạn muộn (khoảng AD 1100-1450). Một số cuối các trang web thanh toán tiền sử có mặt trong vùng lân cận ngay lập tức Strawtown, ít nhất hai (bao vây Strawtown và trang trại Castor trang web) rõ ràng là đủ điều kiện đăng ký quốc gia của Historic Places. Hamilton County gần đây đã mua 750 mẫu Anh (có chứa ít nhất 115 địa điểm khảo cổ) trong vùng lân cận của Strawtown được phát triển như là một công viên khảo cổ học nghiên cứu / du lịch

Strawtown – Delaware Village – nằm một số khoảng cách từ thời tiền sử. trang web và có thể đặt tên cho một Straw tên là Delaware-Mohican. Nghiên cứu thêm là cần thiết để chắc chắn

Delaware loại bỏ từ Indiana năm 1821 đến Kansas và sau đó Oklahoma. Có rất nhiều Delaware (Lenape) con cháu của những người này sống ở Oklahoma và một số thường đến các sự kiện và truy cập Indiana và Ohio quê hương

.