Toàn cầu hóa Như một mối đe dọa biệt lệ của Hoa Kỳ

American

Bằng cách xem xét lịch sử của Mỹ, chúng ta sẽ nhận ra rằng ngoại lệ Mỹ được bắt nguồn trong lịch sử ban đầu của Mỹ. Năm 1630, John Winthrop thống đốc thuộc địa Vịnh Massachusetts, Đảng Trà đã mang lại một ý tưởng “thành phố trên một ngọn đồi” (Ferrie, năm 2005, 2). Kể từ sau đó, Mỹ đã được định nghĩa là một vùng đất duy nhất cho người Mỹ mà ý tưởng này tồn tại. Đó là lý do tại sao một số nước như Pháp đang phản đối toàn cầu hóa bởi vì họ coi nó như là Mỹ hóa.

Điều gì sẽ xảy ra trong thời đại Toàn cầu hóa và bài lý thuyết hiện đại? Mỹ ngoại lệ sẽ bị đe dọa bởi Toàn cầu hóa và Mỹ hóa Toàn cầu hóa?
Trong bài viết này tôi sẽ trả lời những câu hỏi này và lý do tôi sẽ nói về sự Mỹ mà tôi nghĩ rằng thuật ngữ này là một kết nối giữa các ngoại lệ của Mỹ và toàn cầu.

Định nghĩa ngoại lệ

Mỹ lịch sử cụm từ lần đầu tiên được sử dụng bởi Alexis de Tocqueville vào năm 1831. Về cơ bản nó đề cập đến nhận thức rằng Hoa Kỳ là chất lượng vượt trội so với các quốc gia khác phát triển cho nguồn gốc duy nhất, phương châm quốc gia, sự tiến hóa lịch sử và các tổ chức chính trị và tôn giáo đặc biệt “của nó (www trang Wikipedia, 2006)

sự Mỹ là thuật ngữ được sử dụng cho các ảnh hưởng của Hoa Kỳ có nền văn hóa của các nước khác, thay thế văn hóa của họ với văn hóa Mỹ. Khi gặp phải tình nguyện có ý nghĩa tích cực và trong khi là miễn cưỡng có ý nghĩa tiêu cực (www trang wikipedia, 2006). Mỹ hóa thực sự là một từ phức tạp trong những lời chỉ trích văn hóa hiện đại và chỉ ra hai vấn đề:

những lời chỉ trích

1.cultural

cuộc tranh luận

2.International giao tiếp (Biltereyst, năm 2002, 4);
Featherstone được định nghĩa toàn cầu hóa và gọi nó:

1.An tăng cường thế giới nén của thế giới

2.Our

tăng ý thức của thế giới (Barker, 2000; 167)

Toàn cầu hóa là

thành lập bởi sự phong phú của các kết nối toàn cầu (chẳng hạn như World Wide Web, điện thoại, quảng cáo, TV, CD video và vv) và sự hiểu biết của chúng. Từ năm 1970 chúng tôi đã chứng kiến ​​một kỷ nguyên của toàn cầu hóa tăng tốc.

người Mỹ tự nhận mình mạnh mẽ hơn so với những người trong các nền dân chủ khác. Khoảng 71% người Mỹ là “rất tự hào” sống ở Mỹ. Điều này là bởi cách mà chỉ có 38% của Pháp và 21% của Đức và Nhật Bản tự hào sống ở các quốc gia riêng của họ (Wilson, 2006, 1). Ba-froths người Mỹ tin rằng việc truyền bá văn hóa Mỹ trên khắp thế giới là một ý tưởng tốt nhưng chỉ là một … của Pháp nghĩ như vậy về văn hóa Pháp. Thống kê ngắn gọn này, chúng ta có thể nhận ra độ sâu của ngoại lệ của Mỹ trong số những người Mỹ. Ngay cả George Bush trong 29 tháng một năm 1991 cho biết: “chúng tôi là người Mỹ, chúng tôi có trách nhiệm duy nhất để làm công việc khó khăn của tự do và khi chúng tôi làm công việc tự do,” (Sellevold, năm 2002, 46)

Giới thiệu. Toàn cầu hóa, Herbert Schiller chỉ ra rằng ngành công nghiệp truyền thông toàn cầu được thống trị bởi Mỹ kiểm soát Tổng công ty (được trích dẫn bởi Barker, 2000; 171) và khoảng hai phần ba của phim ảnh toàn cầu là Mỹ (Zonis, năm 1999, 8). Như chúng ta biết Coco Cola, Mac Donald, Jeans, các KFS nhà hàng là lây lan rộng trên toàn thế giới Mỹ Nguyên. Arthur Koestler trong cuốn sách của ông “The Lotus và Robot” Mỹ định nghĩa là thuộc địa dừa (WWW trang wikipedia, 2006)

Một số quốc gia như Pháp phản đối toàn cầu hoá vì họ không thích sự Mỹ và muốn bảo vệ định hướng Pháp của họ Jose Bove `là người Pháp đầu tiên những người phản đối Mac Donald (Felsing, năm 1999, 8). Mỹ hóa có một Sợ thô tục, thương mại, qua trung gian đại chúng và tiêu chuẩn hóa cho các nước những người chống Americanist như Pháp và một số quốc gia Hồi giáo Trung Đông như Iran (Biltereyst, năm 2002, 1). Nỗi sợ hãi của văn hóa đồng nhất của Mỹ là lý do của sự thù ghét này. Nhưng đến Toàn cầu hóa và đăng lý thuyết hiện đại, văn hóa Mỹ bị mất tác động của nó nhấn mạnh. Ý tưởng của bài thực dân và thời đại hiện đại hậu thay đổi và giảm bớt ảnh hưởng của văn hóa Mỹ. Giddens vào năm 1999 đã mang lại một định nghĩa tốt đẹp của Toàn cầu hóa và Mỹ hóa. Ông tin rằng những người châu Âu và Bắc Mỹ thấy toàn cầu hóa như tây phương hóa hay Mỹ hóa (Biltereyst, năm 2002, 3).

Tôi tin rằng toàn cầu hóa không phải là Mỹ hóa nhất thiết. Bởi vì chúng ta không có sản phẩm nhiều toàn cầu mà được nhúng trong phong cách cuộc sống người khác nhau mà là không Mỹ như Toyota (Nhật Bản), Clothes (Trung Quốc), điện thoại di động Nokia (Phần Lan) hoặc Pizza (Italy), làm chúng tôi xem xét nó như là Japanezation hoặc Chinization ? Finlandization Italization

Miller cũng cho biết rằng Hollywood là toàn cầu bởi vì nó được thích ứng để thay đổi toàn cầu để có sự thống trị trên toàn thế giới (Biltereyst, năm 2002, 9). Nói chung, toàn cầu hóa không phải là nguyên khối một cách dòng chảy từ phía tây với phần còn lại (Barker, 2000; 173). Mỗi quốc gia có một phần trong quá trình này, các quyền lực của bạn có những thay đổi bạn sẽ làm cho thế giới. Chúng ta đã thấy tác động của ý tưởng phương Tây không ở phía tây như:

1.Spreading tôn giáo của Hồi giáo trên thế giới

2.Exportation của telenovelas từ các nước Mỹ Latin các bộ phận khác

3.Sale của các loại thực phẩm dân tộc và các loại khăn.

Như Kết luận, tôi không muốn bỏ qua ảnh hưởng của văn hóa Mỹ trên thế giới nhưng tôi nghĩ rằng toàn cầu hóa Perl sẽ ảnh hưởng đến sự thống trị của Mỹ và trong một số trường hợp sẽ làm điều tương tự về ngoại lệ Mỹ, nhưng điều này chỉ là trong một số cấp. Nó sẽ không làm hỏng toàn bộ vai trò. Bởi vì tôi tin rằng sản phẩm toàn cầu sẽ trở thành địa hoá trong một số mức độ để có thể được sử dụng ở mỗi nước, vì vậy ngoại lệ Mỹ được nhúng vào trong các sản phẩm sẽ được thắp sáng thấp. Giống như kiểm duyệt của các bộ phận khiêu dâm của các bộ phim Hollywood ở Iran hay dịch thậm chí đôi khi có thể thay đổi ý nghĩa mã hóa trong bộ phim. Cách chúng ta sử dụng internet có thể không chính xác là giống như cách sử dụng của Châu Mỹ La Tinh. Mặc dù các phương tiện giống nhau, chúng tôi theo đuổi mục đích khác nhau. Tôi gọi nó là nội địa hóa của toàn cầu như vậy trong quá trình nội địa hoá một số ý nghĩa mã hóa như ngoại lệ của Mỹ sẽ mất các chức năng ban đầu của họ.