Bốn trường thương mại ‘đỉnh’ nhất châu Á liên minh

Thay vì cạnh tranh với nhau như trước đây, bốn trường đại học thương mại uy tín nhất châu Á, do tạp chí Thời báo Tài chính bình chọn, quyết định liên kết với nhau, nhằm thu hút nhiều hơn sinh viên từ các nước phương Tây.

Bốn trường trên gồm: Đại học Thương mại Nanyang ở Singapore, Đại học Thương mại Quốc tế châu Âu – Trung Quốc ở Thượng Hải, Đại học Thương Mại HKUST ở Hong Kong, và ĐH Thương mại Ấn Độ ở thành phố Hyderabad.

Mục đích của việc hợp tác, liên kết là nhằm tạo ra một mạng lưới giáo dục thống nhất, nâng cao chất lượng, uy tín và danh tiếng của họ tại Mỹ, Canada và các nước châu Âu, từ đó, thu hút đông đảo sinh viên phương Tây tới các trường này để học tập, nghiên cứu.

Bà Chung Lai Hong – Giáo sư của trường ĐH Nanyang, Singapore tin tưởng, kế hoạch hợp tác này sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho cả bốn trường. Bà cũng cho rằng, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của châu Á, các học viên phương Tây sẽ ngày càng có nhiều cơ hội việc làm với tấm bằng MBA châu Á.

Chi phí học tập cũng là một thế mạnh của các trường đại học châu Á. Chẳng hạn, nếu tham gia chương trình đào tạo cấp bằng MBA tại Đại học Nanyang, học viên sẽ tiết kiệm được khoảng 30 – 50% chi phí so với việc học một chương trình tương tự ở Mỹ.

Theo kế hoạch, các trường sẽ tiến hành chiến dịch tuyển sinh trong tháng chín tới.

Theo Advantage